Chatbot có cần thiết cho website? Lợi ích của chatbot

Công nghệ chatbot mang tới nhiều lợi ích khi tạo website, hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Bởi thế, việc ứng dụng chatbot ngày càng trở nên thông dụng, phổ biến hơn. Cùng Itacenter tìm hiểu, đánh giá để có những thông tin liên quan giúp chúng ta xác định chatbot có thực sự cần thiết cho mỗi trang web hay không. Từ cơ sở đó việc ứng dụng chatbot có được sự chủ động cần thiết, đem lại lợi ích lý tưởng.

Chatbot là gì?

Chatbot là gì?

Chatbot là công nghệ kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo – AI mang tới khả năng hỗ trợ tương tác với con người mà hoàn toàn không cần có người điều khiển. Đây là công nghệ được ứng dụng ngày càng thông dụng, hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh trực tuyến.

Hiện nay, chatbot chủ yếu xuất hiện với những hộp thoại trên website, hoặc trên một kênh mạng xã hội cụ thể nào đó. Người dùng khi tiến hành gửi câu hỏi, yêu cầu vào vị trí khung chat thì lúc này bot sẽ là bên chịu trách nhiệm hồi đáp, trả lời chính. Lúc này, người dùng sẽ tương tác trực tiếp với một con bot, hoàn toàn không phải người thật.

Bên cạnh đó, với chatbot khi được tích hợp trên website thì các công việc liên quan tới tương tác khách hàng sẽ được xử lý chủ động. Lúc này, nhân viên chăm sóc khách hàng giảm thiểu đáng kể được lượng công việc, vẫn đảm bảo hỗ trợ được người dùng mỗi khi cần, nhanh chóng và kịp thời.

Những lợi ích của chatbot đối với kinh doanh

Theo MonaMedia, trong hoạt động kinh doanh trên các nền tảng kỹ thuật số thì chatbot hiện được đưa vào ứng dụng ngày càng phổ biến. Chính những lợi ích lớn mà công nghệ này mang lại khiến nó được tin tưởng nhiều hơn.

Kết nối khách hàng hiệu quả

Có tới hơn 90% khách hàng cảm thấy hài lòng khi được trò chuyện trực tiếp với doanh nghiệp, với đơn vị cung cấp dịch vụ. Bởi thế, việc tận dụng chatbot là cách để mỗi đơn vị kết nối với khách hàng thuận tiện, hiệu quả. Tương tác với người dùng luôn trong chế độ sẵn sàng, nhờ vậy khách hàng sẽ có được sự thoải mái và hài lòng lớn nhất.

Trả lời tin nhắn từ khách hàng 24/7

Thay vì chờ đợi nhân viên chăm sóc khách hàng thì chatbot hỗ trợ người dùng 24/7 ngay khi có nhu cầu không biết mệt mỏi. Người dùng liên hệ bất kì lúc nào đều được cập nhật, hỗ trợ ngay lập tức. Nhờ vậy mỗi khách hàng sẽ có thiện cảm, đánh giá cao hơn về sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

Kết hợp trả lời nhiều khách hàng cùng lúc

Hiệu suất công việc cao với khả năng tiếp nhận, trả lời nhiều khách hàng cùng lúc giúp chatbot càng được tin tưởng. Những khoảng thời gian cao điểm, nhiều khách hàng tương tác thì việc hỗ trợ từ nhân viên thực sự không đem lại hiệu quả lý tưởng.

Thay vào đó với công nghệ chatbot vấn đề được giải quyết nhanh chóng. Tương tác với hàng chục khách hàng, ở nhiều chuyên mục khác nhau là điều chúng ta hoàn toàn yên tâm. Nhờ vậy, giải quyết công việc thuận lợi, cũng nhận về sự hài lòng từ khách hàng là điều được đảm bảo tốt.

Đem lại tiện nghi và sự hài lòng cho khách hàng

Công nghệ AI này khi được ứng dụng đảm bảo người dùng không cần chờ đợi khi có thắc mắc, câu hỏi cần tương tác với doanh nghiệp, giải đáp vấn đề trong thời gian ngắn nhất, điều hướng khách hàng tới sản phẩm hay dịch vụ chuẩn xác, cũng bảo mật thông tin tốt,… là những ưu điểm nổi bật. Bởi thế, khách hàng khi liên hệ luôn cảm thấy an tâm, thoải mái và hài lòng nhất.

Chăm sóc khách hàng là một bước quan trọng trong hoạt động kinh doanh. Chăm sóc chính là cách để nuôi dưỡng khách hàng từ khi quan tâm tới khi phát sinh nhu cầu, sử dụng sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Bởi thế, chatbot lúc này trở thành sự lựa chọn lý tưởng, hợp lý để cải thiện sự hài lòng từ khách hàng.

Chăm sóc khách hàng tự động

Bản chất của chatbot là thực hiện tự động, liên tục hàng ngày. Với khả năng tích hợp hệ thống quản lý thông tin khách hàng để lưu về những thông tin cá nhân của khách… giúp việc hỗ trợ đem lại hiệu quả, độ chính xác cao hơn.

Việc gửi lời chúc mừng vào ngày đặc biệt, nắm bắt được xu hướng mua hàng, cung cấp thông tin khuyến mãi,… đầy đủ, chi tiết và kịp thời. Chế độ tự động giúp công việc được giải quyết nhanh chóng, song kết quả nhận được không hề nhỏ.

Tiết kiệm chi phí vận hành kinh doanh

Công nghệ chatbot được sử dụng có thể làm thay phần việc của nhiều nhân viên cùng lúc. Bởi vậy, việc tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí là điều được đảm bảo. Lúc này, hiệu quả kinh doanh được cải thiện, lợi nhuận kinh doanh tăng cao.

Kích thích hành vi mua hàng

Với chatbot việc gửi thông tin khuyến mãi, hay mời chào mua hàng,… sẽ được tiến hành thường xuyên và liên tục. Đó chính là cách thu hút được sự chú ý của người dùng. Và hiển nhiên, những người quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ được giới thiệu sẽ dễ dàng đi tới hành vi mua hàng nhiều hơn. Hoạt động kinh doanh lúc này được cải thiện với doanh số tăng lên nhanh chóng.

Chatbot có cần thiết cho website hay không?

Chatbot có cần thiết cho website hay không?

Ứng dụng chatbot tại website trở thành giải pháp lý tưởng, đem tới nhiều lợi ích lớn. Đánh giá, xác định những lợi ích thiết thực đó giúp chúng ta chủ động trong việc cân nhắc có nên ứng dụng chatbot cho trang web của doanh nghiệp mình hay không.

Là điểm cộng với công cụ tìm kiếm Google

Kinh doanh trên nền tảng kỹ thuật số trở thành chìa khóa thành công, đem tới lợi nhuận lớn cho mỗi doanh nghiệp. Chính vì thế, việc phát triển thiết kế website là một phần không thể thiếu. Mỗi doanh nghiệp có thể dùng một, hay thậm chí là nhiều website để tiếp cận khách hàng, hỗ trợ cho kinh doanh thuận lợi hơn. Và với website thì ứng dụng công nghệ chatbot hay không cần xem xét một cách rõ ràng, hiệu quả.

Trong thực tế thì chatbot khi được ứng dụng mang tới nhiều giá trị, nhiều lợi ích cho mỗi website. Khi mà thời gian ở lại website của người dùng được xếp vào một trong số 200 yếu tố giúp công cụ tìm kiếm Google đánh giá và xếp hạng web thì việc giữ chân được khách hàng là điều quan trọng cần được chú ý. Và khi các website được phát triển ngày càng nhiều, đưa vào hoạt động số lượng lớn thì sự chú ý của người dùng với một trang web cụ thể sẽ giảm đi đáng kể.

Khi cần tìm hiểu về một vấn đề, một dịch vụ hay sản phẩm nào thì việc cần giải đáp thắc mắc là điều cơ bản thường thấy. Tuy nhiên, không phải lúc nào nhân viên chăm sóc khách hàng cũng có thể túc trực, hay có thời giam để tiếp nhận yêu cầu của người dùng ngay lập tức. Việc không được tương tác sớm, chờ đợi quá lâu khiến khách hàng từ bỏ, hoàn toàn có khả năng sẽ tới một địa chỉ khác để giải quyết vấn đề của bản thân.

Tuy nhiên, với công nghệ chatbot khi được ứng dụng thì tương tác đảm bảo duy trì 24/7. Lúc này những thông tin cơ bản, cần thiết nhất mà người dùng quan tâm sẽ được cung cấp gần như ngay lập tức. Nhờ đó khách hàng ở lại với website lâu hơn, Google có những đánh giá tích cực hơn với thứ hạng được cải thiện là điều dễ dàng có được.

Không những vậy, với chatbot được sử dụng trên website còn là cách giúp tạo ra những liên kết nội bộ chất lượng. Nhờ vậy việc điều hướng người dùng tới những trang con có liên quan được đảm bảo. Cung cấp thông tin hữu ích, cũng xây dựng được hệ thống liên kết website bền vững, giảm thiểu tỉ lệ thoát trang,… sẽ là những giá trị lớn. Việc tối ưu SEO cho website sẽ được cải thiện đáng kể, tiếp cận được những thứ hạng cao hơn trên Google.

Cải thiện quá trình trải nghiệm website của người dùng

Được biết tới là công nghệ mới, hiện đại và tiên tiến. Nhờ vậy người dùng sẽ cảm thấy thích thú, hài lòng khi được trò chuyện với bot như người thật. Không chỉ vậy, việc phân tích cú pháp câu hỏi của người dùng tốt thì việc tìm ra trang web phù hợp cũng được công nghệ AI này giải quyết nhanh chóng.

Cung cấp đầy đủ thông tin theo yêu cầu của khách hàng hiển nhiên sẽ đem lại sự hài lòng lớn. Nhờ vậy mỗi người sẽ có được trải nghiệm tuyệt vời, sớm giải quyết được vấn đề mà bản thân đang tìm kiếm.

Mang lại nhiều lợi ích cho website, hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh hiệu quả giúp chatbot trở thành công nghệ AI tiên tiến, hữu ích. Việc phát triển chatbot trong website là một phần quan trọng mà mỗi doanh nghiệp cần triển khai để nâng cao chất lượng dịch vụ, hỗ trợ khách hàng toàn diện, có được lợi nhuận kinh doanh tăng cao.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *