Landing Page giới thiệu app là một trong những công cụ quan trọng để giúp bạn quảng cáo ứng dụng của mình đến với nhiều người. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu và biết cách khai thác công cụ này một cách hiệu quả. Vậy chính xác thì việc xây dựng Landing Page sẽ mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể về điều này trong nội dung bài viết dưới đây!
Landing page là gì? Công dụng của Landing Page giới thiệu App
Trước khi tìm hiểu về tầm quan trọng hay lợi ích mà Landing Page giới thiệu của một ứng dụng mang lại, chúng ta cần phải biết được những khái niệm cơ bản về nó. Cụ thể như: Landing page là gì?
Trước hết, Landing Page giới thiệu App là nơi mà người dùng truy cập vào để đọc thông tin, tìm hiểu về sản phẩm trước khi thực hiện tải ứng dụng về. Để thực sự thu hút người dùng thì nội dung được trình bày trên Landing Page là yếu tố quyết định. Tùy vào mục đích sử dụng, mỗi doanh nghiệp sẽ có trình bày khác nhau.
Tuy nhiên, một trang giới thiệu cơ bản thì cần đảm bảo được hình ảnh và thông điệp liên kết với nhau, thể hiện đúng mục đích. Điều này sẽ giúp điều hướng người dùng thực hiện chính xác một hành động cụ thể như: để lại thông tin, nhấn tải phần mềm,… tránh lan man không đi vào trọng tâm. Một trang landing page mà bạn có thể tham khảo là phần mềm quản lý nhà trọ Mona House, đây là một landing page xuất sắc do công ty phần mềm Mona Software lập trình và thiết kế để bán app trọ và app quản lý nói chung.
Tạo hiệu quả truyền thông trước khi ra mắt ứng dụng
Trong giai đoạn ứng dụng chưa được ra mắt, doanh nghiệp đã cần phải có thực hiện tuyên truyền cho công chúng. Việc sớm sử dụng Landing Page giới thiệu app sẽ giúp bạn gây chú ý, sự quan tâm của những người yêu thích ứng dụng, những lập trình viên, chuyên gia trong ngành,… Nhờ đó bạn sẽ sớm xây dựng được cho mình một cộng đồng khách hàng tiềm năng hay đối tác tương lai, đóng góp cho thành công khi ra mắt ứng dụng sau này.
Ở trong giai đoạn trước khi ra mắt, ứng dụng của bạn còn chưa hoàn thiện, người dùng còn hoàn toàn xa lạ với ứng dụng. Việc mà doanh nghiệp cần làm lúc này là tạo sự nhận biết. Landing Page đóng vai trò như một trang tin tức, bạn cần thường xuyên cập nhật các tin tức xung quanh ứng dụng, các video tiết lộ tính năng, những lợi ích mang lại,… Một số doanh nghiệp đã rất thành công khi sử dụng mẫu Landing Page để kể về câu chuyện về ý nghĩa hay hành trình xây dựng ứng dụng, tạo nguồn cảm hứng cho người dùng. Hay đơn giản hơn, bạn hãy nói cho người dùng biết, khi sử dụng ứng dụng thì cuộc sống của họ sẽ thay đổi tích cực như thế nào?
Nhờ vào Landing Page, ứng dụng của bạn sẽ nhận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng từ rất sớm, trước cả khi chính thức đi vào hoạt động. Để giữ được sự quan tâm thường xuyên của người dùng trong thời gian xây dựng ứng dụng, bạn hãy hé lộ cho họ những bí mật nho nhỏ. Một mẫu giao diện đang được chỉnh sửa, tính năng mới sắp được ra mắt chắc chắn sẽ khiến người dùng vô cùng thích thú. Bên cạnh đó, chính doanh nghiệp cũng nhận được nhiều lợi ích khi nhận được ý kiến đóng góp của người dùng.
Landing page hỗ trợ khi dự án chính thức đi vào hoạt động
Khi dự án hoàn thiện và chính thức được ra mắt cũng là lúc doanh nghiệp cần phải giới thiệu chi tiết hơn về ứng dụng. Bạn cần công khai giá cả, tính năng, các video hướng dẫn, chuyên mục câu hỏi thường gặp,… Lúc này các trang Landing Page sẽ vừa làm nhiệm vụ cung cấp thông tin cũng đồng thời cũng là lời mời hấp dẫn để người dùng biết đến và tải ứng dụng.
Người dùng hiện nay phụ thuộc rất nhiều vào các công cụ tìm kiếm. Họ sẽ sử dụng Google, Bing, Yandex,… để tìm kiếm thông tin ứng dụng của bạn. Các giao diện Landing Page lúc này sẽ đóng vai trò như các trang vệ tinh, chuyển hướng người dùng đến trang chủ của doanh nghiệp. Doanh nghiệp nên xây dựng các Landing Page giới thiệu app theo nhiều góc nhìn, khía cạnh khác nhau để nội dung phong phú, hấp dẫn người đọc hơn.
Khai thác tốt các chủ đề xoay quanh ứng dụng, bạn sẽ có một hệ thống chăm sóc khách hàng hiệu quả, tự động và hoàn toàn miễn phí. Xuất phát từ mong muốn của khách hàng bạn hãy xây dựng một hệ thống nội dung đến chính ứng dụng mà doanh nghiệp cung cấp. Cách mà ứng dụng giải quyết vấn đề, lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại,…
Hãy để trang Landing Page là nơi mà khách hàng có thể tìm được trả lời trước khi hỏi doanh nghiệp. Điều này sẽ khiến người dùng sẽ thường xuyên truy cập vào Landing Page, từ đó tạo lòng tin và thể hiện được sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm khi xây dựng landing page bạn có thể xem các mẫu tại mẫu website Mona Media để chọn lựa cho mình được giao diện ưng ý. Đặc biệt, tại đây cũng có thiết kế landing page riêng với giá rẻ bạn có thể tham khảo thêm dịch vụ này.
Mẹo để hỗ trợ xây dựng Landing Page giới thiệu app
Mục đích của một trang Landing Page là tiếp cận người dùng, sau đó gây ấn tượng thu hút sự quan tâm của họ. Để làm được điều này, bạn hãy ghi nhớ một số lưu ý dưới đây khi xây dựng hệ thống Landing Page cho mình.
- Hãy luôn chia sẻ biểu tượng của doanh nghiệp, tên của ứng dụng chính xác và rõ ràng trên mọi trang Landing Page. Hãy khiến khách hàng ghi nhớ về bạn ngay từ lần đầu truy cập.
- Nội dung của bạn cần phải ngắn gọn, bởi người dùng sẽ không dành nhiều thời gian để đọc. Tuy nhiên, nó cũng phải thật sáng tạo để hấp dẫn họ ở lại lâu hơn.
- Mỗi trang Landing Page đều phục vụ cho một nhu cầu khác nhau. Hãy xác định và sử dụng một lời kêu gọi rõ ràng và hợp lý cho chúng.
- Chèn một video vào trong trang Landing Page sẽ giúp cho nội dung của bạn trở lên hấp dẫn và được người dùng dễ hiểu hơn.
Một ứng dụng dù tốt nhưng nếu không có chiến lược truyền thông đúng cách sẽ nhanh chóng chìm nghỉm giữa hàng loạt các ứng dụng khác. Bằng cách tự xây dựng cho mình một hệ thống các trang Landing Page giới thiệu app sẽ là cách hoàn hảo để thu hút người dùng tiềm năng tìm hiểu và tải ứng dụng.