Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hệ thống kinh doanh đang rất phổ biến và được ứng dụng trong mọi ngành nghề, từ những phần mềm quản lý tour du lịch cho đến các phần mềm quản lý bán hàng ra đời đã góp phần giúp những nhà quản lý tiết kiệm được khá nhiều thời gian, công sức của mình. Tuy nhiên, việc lựa chọn ứng dụng quản lý nào đáp ứng tốt những yêu cầu, phù hợp với tính đặc trưng của doanh nghiệp lại là một điều không hề đơn giản. Bài viết dưới đây iTacenter sẽ gợi ý tới bạn 10 phần mềm bán hàng tốt nhất hiện nay.
Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet
KiotViet được biết đến là phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay. Năm 2017, KiotViet đã giành được giải Sao Khuê, đánh dấu cho chất lượng của ứng dụng cũng như nỗ lực phát triển không ngừng của Công ty Cổ phần Phần mềm Citigo.
KiotViet có nhiều tính năng nổi bật có thể kể đến như:
- Giao diện bán hàng đơn giản, dễ dùng
- Hỗ trợ quản lý thông tin hàng hóa
- Nắm bắt số lượng hàng tồn để bổ sung kịp thời
- Theo dõi chi tiết thông tin về khách hàng
- Điều chỉnh các mức giá khuyến mãi theo ý muốn chủ sử dụng
- Áp dụng công nghệ điện toán đám mây tân tiến
- Phần mềm thích ứng với nhiều ứng dụng và tích hợp với mọi phần cứng khác nhau.
Phần mềm KiotViet có thể sử dụng với nhiều ngành hàng khác nhau từ thời trang, cafe, siêu thị, tạp hóa, nội thất, vật liệu xây dựng, mỹ phẩm, nhà thuốc, văn phòng phẩm,… bạn chỉ cần trang bị cho mình một máy pos bán hàng là có thể sử dụng app KiotViet một cách dễ dàng.
Với sự phát triển mạnh mẽ cũng như không ngừng cải thiện những tính năng của mình, Kiot đã trở thành một trong những phần mềm bán hàng được ưa chuộng nhất trên thị trường, trở thành công cụ không thể thiếu của nhiều thương hiệu như officexinh.com, medicaPharmacy, vanphongphamfast.com,…
Phần mềm quản lý Nhanh.vn
Nhanh.vn là một trong cũng đơn vị cung cấp giải pháp quản lý bán hàng trọn gói cho cả hình thức kinh doanh online và offline. Hiện nay, phần mềm quản lý bán hàng của Nhanh đã và đang được tin dùng bởi hơn 10.000 chuỗi cửa hàng, các website và sàn thương mại điện tử trên cả nước.
Một số khách hàng nổi bật của Nhanh.vn có thể kể đến như: Bò sữa, May Boutique, Remmy,… Có thể thấy app của Nhanh.vn cũng không hề thua kém so với KiotViet, bạn có thể lựa chọn giữa 2 phần mềm này cho việc quản lý kinh doanh của mình.
Loyverse
Loyverse là một phần mềm quản lý bán hàng miễn phí dành cho các cửa hàng nhỏ, quán cà phê, salon làm đẹp, kinh doanh văn phòng phẩm và nhiều ngành hàng khác.
Phần mềm này thích ứng được với cả các thiết bị di động, Iphone, Ipad, Android, máy tính, giúp bạn dễ dàng kiểm soát, theo dõi quá trình hoạt động kinh doanh của cửa hàng mọi lúc, mọi nơi.
Một số chức năng tiêu biểu của Loyverse có thể kể đến như:
- Quản lý hoạt động thanh toán với hóa đơn giấy và điện tử, hoàn tiền, quản lý tiền mặt, giảm giá, phiên bán đang mở, các sản phẩm mix,…
- Quản lý hàng tồn từ các sản phẩm nhập vào, theo dõi hàng tồn kho, thông báo hàng hóa sắp hết.
- Quản lý nhân viên với các hoạt động: doanh số bán hàng theo nhân viên, quản lý thông minh, quyền truy cập.
- Phân tích bán hàng dựa trên xu hướng, sản phẩm phổ biến, thay đổi, lịch sử đơn, báo cáo thuế,…
- Chương trình khách hàng thân thiết thông qua: Dữ liệu thông tin khách hàng, chương trình điểm thưởng, ghi chú & khách hàng,…
Nếu như bạn là một star-up nhỏ về kinh doanh các mặt hàng văn phòng phẩm như giấy, bút, kim bấm,… thì bạn có thể trải nghiệm phần mềm Loyverse, bởi vì chúng hoàn toàn miễn phí, bạn sẽ thấy hiệu quả kinh doanh cũng như khả năng quản lý tăng lên đáng kể.
MISA – MShopKeeper
MISA – MShopKeeper là nền tảng quản lý bán hàng phù hợp với mọi loại hình cửa hàng thời trang với quy mô từ nhỏ lẻ cho tới các chuỗi cửa hàng lớn.
MISA – MShopKeeper đem tới cho bạn giải pháp quản lý toàn diện:
- Giúp bạn điều hành, quản lý hoạt động bán hàng ở bất cứ đâu
- Từ phần mềm, bạn có thể chủ động kiểm soát hàng tồn theo từng màu sắc, kích cỡ, biết mặt hàng nào bán chạy để nhập thêm, mặt hàng nào cũ, lỗi mốt để lên kế hoạch đẩy mạnh thông qua các chương trình khuyến mại.
- Hỗ trợ bạn trong việc quản lý toàn diện chuỗi cửa hàng, nắm bắt tình hình, điều phối kịp thời đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra thuận lợi.
- Tốc độ thanh toán nhanh và chính xác dựa vào mã vạch, tự động áp dụng các chương trình khuyến mại. Đồng thời tự động tổng hợp kết quả bán hàng theo ca làm việc, giúp tiết kiệm thời gian và hạn chế sai sót khi thanh toán.
MISA có lẽ là cái tên quen thuộc với nhiều người, rất nhiều phần mềm của Misa đã được sử dụng tại các cửa hàng cà phê, thời trang, văn phòng phẩm,…. Misa cung cấp nhiều giải pháp phần mềm theo nhu cầu của ngành hàng nên bạn có thể an tâm là phẩn mềm sẽ hoàn toàn phù hợp.
Vtex
Vtex được mệnh danh là một trong 3 app bán hàng tốt nhất. Với Vtex, bạn có thể sử dụng cả ngoại tuyến, không cần phụ thuộc vào internet, cho phép bạn dùng thử, chỉ cần trả 1 lần mà có thể dùng mãi mãi.
Cũng như các phần mềm quản lý bán hàng khác, Vtex thích ứng mọi thiết bị di động, máy tính bảng, máy tính cây, giúp bạn quản lý dễ dàng hơn.
Một số chức năng của Vtex như:
- Quản lý hàng tồn
- Quản lý doanh thu
- Kiểm soát công nợ khách hàng
- Quản lý nhà cung cấp cửa hàng
- Quản lý doanh số nhân viên
- Quản lý thông tin và đơn hàng
- …
MAYBANHANG
MAYBANHANG là một giải pháp bán hàng dùng được trên mọi thiết bị từ laptop, máy tính bàn, máy tính bảng, điện thoại thông minh.
Với phần mềm này, bạn có thể sử dụng một cách đơn giản và dễ dàng chỉ sau 5 phút làm quen, có chế độ offline giúp bạn tiếp tục công việc ngay cả khi mất internet. App sử dụng công nghệ điện toán đám mây giúp cập nhật đồng bộ dữ liệu trên mọi thiết bị và liên tục mọi phát sinh về doanh số, tồn kho, công nợ, quản lý bán hàng, chuỗi cửa hàng, cập nhật báo cáo chi tiết,…
Sapo
Phần mềm hỗ trợ bán hàng của Sapo là một trong những giải pháp quản lý bán hàng tân tiến, giúp bạn quản lý và theo dõi các hoạt động kinh doanh từ xa một cách hiệu quả.
Phần mềm này sở hữu hệ thống thống kê, tính toán lãi lỗ, quản lý các chương trình giảm giá, khuyến mãi hiệu quả, giúp bạn kiểm soát và nắm bắt được doanh thu và lợi nhuận một cách chặt chẽ. Không những thế, phần mềm quản lý bán hàng Sapo còn có hệ thống báo cáo chi tiết, linh động, với các phân tích chi tiết giúp bạn theo dõi, đánh giá và đưa ra các chiến lược kinh doanh hiệu quả, điều phối hoạt động kinh doanh một cách hợp lý.
Sapo có nhiều chức năng toàn diện từ công cụ quản lý bán hàng, quản lý bán hàng trực tuyến, các công cụ hỗ trợ bán hàng thông minh, giúp bạn có thể quản lý nhiều mặt hàng khác nhau, phù hợp với những ngành hàng kinh doanh nhiều loại sản phẩm như phụ kiện thời trang, văn phòng phẩm,…
PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG 365
Phần mềm 365 không những sở hữu những tính năng quản lý bán hàng cơ bản mà một phần mềm cần có mà còn có nhiều tính năng vượt trội khác như: Hệ thống tích điểm bán hàng, tính tiền giờ sử dụng dịch vụ, quản lý số lô hàng, hạn sử dụng của hàng hóa, quản lý nhà hàng thông minh với các hoạt động order – thu ngân – bếp, tin nhắn chăm sóc khách hàng, chính sách khuyến mãi, giá bán linh hoạt, quản lý mục hàng hóa đa dạng, theo dõi tình trạng sử dụng phòng/bàn,… Tất cả các tính năng trên đã tạo nên một phần mềm quản lý bán hàng tiện nghi, hiệu quả.
FoodyPOS
FoodyPOS là một phần mềm quản lý bán hàng cho nhà hàng, cafe, trà sữa được phát triển bởi công ty Foody. Đây là một phần mềm quản lý cung cấp cho các chủ cửa hàng giải pháp quản lý toàn diện ở tất cả các hoạt động nhằm tăng hiệu quả kinh doanh, thúc đẩy doanh thu.
Với giao diện đơn giản, dễ sử dụng, hoạt động ngay cả khi mất kết nối internet, cung cấp đầy đủ báo cáo chi tiết bạn cần, hỗ trợ quản lý từ xa, quản lý và phân quyền nhân viên, định lương và báo cáo tồn kho, cùng các cơ hội quảng bá cửa hàng thông qua sản phẩm khác của Foody như: Foody Microsite, DeliveryNow, TableNow,… Đây là môi trường giúp bạn mở rộng kinh doanh, thu hút nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng vô cùng hấp dẫn.
iPOS
iPOS là môt phần mềm quản lý bán hàng tổng thể dành cho ngành F&B, một ứng dụng phù hợp với đa dạng mô hình kinh doanh ẩm thực khác nhau từ nhà hàng, trà sữa, bar, buffet, fastfood, cafe,…
iPOS hỗ trợ bạn quản lý toàn diện từ quản lý bán hàng, quản lý kho, quản lý hội viên, quản lý nhân viên, quản lý cửa hàng từ xa,…
Một số khách hàng tiêu biểu của iPOS có thể nhắc đến như: TocoToco, The Coffee House, Bún phở thầy Y,…
Ngoài những đơn vị cung cấp kể trên, bạn có thể tự gia công phần mềm nhờ công ty phần mềm Mona Software. Đây là đơn vị chuyên cung cấp các phần mềm quản lý, đào tạo,…. hỗ trợ bạn tất cả mọi vấn đề trong kinh doanh. Mona SkillHub hiện được rất nhiều đơn vị tin tưởng lựa chọn và đồng hành dài lâu.
Trên đây là top 10 phần mềm quản lý bán hàng bạn có thể tham khảo. Hãy tìm hiểu thật chi tiết để tìm ra phần mềm phù hợp nhất cho cửa hàng, doanh nghiệp của bạn nhé! Và nếu bạn không thích những phần mềm chịu sự quản lý của bên thứ 3 và bị hạn chế nhiều tính năng. Thì bạn có thể tham khảo qua dịch vụ thiết kế app bán hàng theo yêu cầu của những công ty lập trình uy tin hàng đầu họ sẽ giúp bạn lập trình app theo yêu cầu của bạn cùng với những tính năng cần thiết của bạn để biết thêm thông tin về dịch vụ thì bạn có thể tham khảo ở đây.