Những rủi ro thường xảy ra khi kinh doanh nhà hàng

kinh doanh nhà hàng

Kinh doanh nhà hàng là một trong những lĩnh vực hầu như được nhiều người lựa chọn, kinh doanh nhà hàng mang lại lợi nhuận, hiệu quả cao. Nhưng làm thế nào để có hiệu quả thì ngay sau đây bạn hãy tìm hiểu về những sai lầm trong kinh doanh và rủi ro khó tránh trong kinh doanh ngay sau đây.

Để phát triển nhà hàng trước hết bạn cần phải có chiến lược đúng đắn, hợp lý sao cho hiệu quả nhất. Thì bạn hãy tham khảo ngay bài viết của chúng tôi dưới đây

I/ Kinh Doanh nhà hàng thì cần những gì?

Như bạn thấy đấy, cuộc sống ngày càng phát triển thì nhu cầu sử dụng của con người  ngày càng tăng lên và được chú trọng hơn. Hầu hết các nhà hàng được mọc lên như nấm và có nhiều người muốn làm chủ nhà hàng, nhưng làm sao để đạt được mục tiêu đó thì bạn phải lên kế hoạch sao cho cụ thể nhất.

Lựa chọn kinh doanh nhà hàng không có gì là quá xa vời bởi có rất nhiều người cũng chọn hình thức này. Nhà hàng sẽ rất phát triển nếu như bạn biết lên kế hoạch và xác định được mục tiêu chính xác.

1. Tuyển dụng nhân sự cho nhà hàng

Nhân sự là một trong những yếu tố không thể nào thiếu đối với mỗi một nhà hàng. Khi tuyển dụng thì bạn cần phải chú ý đến và dựa vào quy mô của nhà hàng để lựa chọn nguồn nhân sự cho phù hợp.

2. Nguồn nhân lực có trình độ cao

Nguồn nhân lực nhà hàng với tác phong chuyên nghiệp
Nguồn nhân lực nhà hàng với tác phong chuyên nghiệp

Bạn hãy để ý rằng nhân lực thực sự rất quan trọng nó quyết định hàng đầu đến sự phát triển của nhà hàng, hiệu quả mà nhà hàng mang lại có cao không. Nguồn nhân lực có trình độ cao là như thế nào? Là có những hành vi, thái độ, tay nghề cao và quyết định đến việc khách hàng có ấn tượng tốt với nhà hàng không, có quay lại lần nữa không.

Ngoài ra, khi tuyển dụng nhân lực thì bạn cần phải chú trọng nhiều hơn, đào tạo kỹ năng ứng xử cho nhân viên và nâng cao tay nghề.

3. Nguồn tài nguyên sẵn có

Bạn hãy tận dụng các nguồn tài nguyên sẵn có ở nhà để thu hút được nhiều khách hàng hơn. Ngoài ra bạn cũng nên nâng cấp thực đơn và đưa ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhiều khách hàng hơn.

Tuy nhiên, đồ ăn ở nhà hàng phải được bảo đảm tuyệt đối, sử dụng các loại nguyên vật liệu sạch, tươi ngon và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

4. Lựa chọn địa điểm

Để nhằm tăng doanh thu cũng như thu hút được nhiều khách hàng đến với nhà hàng của bạn thì trước hết cần phải có địa điểm cụ thể, giao thông đi lại thuận tiện và xung quanh đó có nhiều nhà hàng khách hay không.

Cũng tùy vào quy mô lớn – nhỏ của nhà hàng mà có những cách lựa chọn địa điểm cho phù hợp, khoản chi phí ban đầu thuê địa điểm và cũng là chi phí của sau này khi kinh doanh nhà hàng đi vào ổn định.

5. Xác định thị trường mục tiêu

Thời đại ngày một phát triển hiện đại hơn đã làm cho nhu cầu ăn uống của nhà hàng phải đa dạng hơn, tay nghề được nâng cao hơn. Trước khi bắt đầu kinh doanh lĩnh vực nhà hàng bạn cần phải khảo sát thị trường xem độ tuổi nào thích ăn món gì, sở thích của mọi người ra sao để lựa ra được những món khách hàng yêu thích nhất để phục vụ khách hàng được tốt hơn. Đặc biệt việc thiết kế web nhà hàng kết hợp với Google Maps cũng tỏ ra một sự hiệu quả cao trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu.

 

 

 Xác định được thị trường mục tiêu kinh doanh nhà hàng
Xác định được thị trường mục tiêu kinh doanh nhà hàng

Thực đơn nhà hàng

Thực đơn nhà hàng là một trong những nhân tố quyết định khách hàng có đến với nhà hàng bạn nhiều không, thái độ khách hàng như thế nào và các món ăn có đa dạng không, trang trí đẹp không và món ăn đó có ngon không.

Nhưng về menu thì cũng cần phải trang trí sao cho đẹp mắt, sao cho khách hàng dễ dàng lựa chọn các món ăn mà mình yêu thích, giá cả rõ ràng trong đó cần kèm ảnh minh họa để kích thích khách hàng.

 Không gian và nội thất nhà hàng

Không gian, nội thất nhà hàng là một trong những yếu tố quan trọng nó dường như quyết định đến việc kinh doanh của nhà hàng. Bạn phải thiết kế nội thất sao cho thật hợp lý dành cho từng khu vực và mang lại không gian đẹp hơn, hấp dẫn hơn cho nhà hàng.

II/  Tổng hợp 5 rủi ro khó tránh trong kinh doanh

Rủi ro là việc không tránh khỏi trong các ngành nghề khác, chẳng hạn như đối với lĩnh vực kinh doanh nhà hàng cũng không tránh khỏi rủi ro nếu như bạn không tính toán kỹ lưỡng. Ngay sau đây sẽ là 5 rủi ro trong khi doanh nhà hàng khó tránh khỏi mà bạn cần phải biết.

  1. Trộm cắp, lừa đảo

Nhà hàng có thể dễ dàng đột nhập khi đang đóng cửa hoặc lúc đang làm, các món rượu đắt tiền luôn hấp dẫn và thu hút trộm hay có thể là nhân viên nhà hàng gian lận. Để hạn chế những rủi ro này nhất là trong kinh doanh  thì bạn nên vạch ra cho mình những phương án cần thiết nhất để bảo đảm tỷ lệ thành công cao.

  2. Thực phẩm nhiễm độc

Điều đáng lưu ý nhất là vấn đề thực phẩm
Điều đáng lưu ý nhất là vấn đề thực phẩm

Nếu như khách hàng chẳng may ăn phải đồ ăn ở nhà hàng bạn và bị ngộ độc thực phẩm thì bạn phải chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm và bồi thường cho khách hàng. Nếu như nhiều khách hàng thì bạn phải trách nhiệm tiền thuốc, thu nhập khi họ không đi làm được.

 3. Hư hỏng thực phẩm

Vấn đề bảo quản thực phẩm cần được lưu ý, bạn phải bảo quản thực phẩm sao cho đúng tránh hư hỏng thực phẩm. Tuy nhiên, để bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh rất cần thiết vậy nên các chủ nhà hàng luôn luôn sẵn sàng trong trường hợp mất điện, tủ bị hỏng hay thực phẩm bị phân hủy để có cách xử lý kịp thời.

Nếu nhà hàng bạn gây ngộ độc cho nhiều khách hàng thì rất có thể nhà hàng bạn sẽ bị ngừng hoạt động. Để không xảy ra chuyện như vậy thì bạn phải quản lý đúng cách, chế biến thực phẩm an toàn và vệ sinh sạch sẽ, nấu chín đồ ăn.

Bạn cần vệ sinh và làm sạch tủ lạnh, các thiết bị trong tủ lạnh và bảo trì – bảo dưỡng liên tục. Ngoài ra ứng dụng phần mềm quản lý công việc vào mô hình kinh doanh sẽ giúp bạn kiểm soát vấn đề nhập hàng, lưu trữ thực phẩm chính xác hơn.

4. Thiệt hại do cháy nổ

Đề phòng vấn đề cháy nổ không mong muốn
Đề phòng vấn đề cháy nổ không mong muốn

Hầu như mọi nhà hàng đều dùng bếp nấu tại chỗ nên nguy cơ cháy rất dễ xảy ra, nhất là khi tiếp xúc với dầu mỡ và nguồn điện gần đó. Một trong những nguyên nhân gây cháy nổ là do hở ga, dầu mỡ chày tràn lan, các vật dụng dễ cháy để gần bếp.

Nếu như  tình trạng cháy nổ xảy ra, ngoài vấn đề liên quan đến pháp lý thì tình trạng cháy nổ còn khiến cho bạn phải bỏ thêm nhiều chi phí cho nhà hàng, thiệt hại tài sản. Để đảm bảo an toàn cho bếp và nhà hàng thì thường xuyên lau chùi, vệ sinh sạch sẽ.

5. Không xây dựng được thương hiệu

Xác định vị trí kinh doanh không phù hợp là một trong những lý do mang lại trong kinh doanh nhà hàng và phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Nếu không có nhiều kinh nghiệm thì nguy cơ đối mặt với rủi ro rất cao, thua lỗ lớn thậm chí là ngừng kinh doanh vì không đem lại lợi nhuận cao.

Thương hiệu phải được xây dựng dần dần và tạo được niềm tin đối với khách hàng, có như vậy khách hàng mới có thể tin tưởng, đặt lòng tin vào nhà hàng của bạn. Thiết kế website nhà hàng là một cách giúp cho thương hiệu được xây dựng tốt hơn.

Đó là 5 rủi ro trong kinh doanh mà chúng tôi muốn giới thiệu đến cho bạn. Mong rằng viết itacen – Những rủi ro thường xảy ra khi kinh doanh nhà hàng này sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích dành cho bạn, giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức, ý tưởng khi kinh doanh nhà hàng.

Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *